Các phép bổ trợ trong lol bằng tiếng anh

Để có thể tạo bảng biểu tính toán, phân tích số liệu thì công cụ Excel sẽ luôn được người dùng nghĩ đến đầu tiên. Và trong quá trình tạo bảng biểu sẽ có những thao tác thực hiện đơn giản cơ bản, chẳng hạn như tạo đường chéo để chia 1 ô Excel thành 2 ô tam giác chéo. Với những loại bảng biểu cần phân tách cột rõ ràng theo các nội dung ở từng mục khác nhau, nhưng muốn tiết kiệm không gian thì việc chia 1 ô thành 2 ô tam giác nhỏ là điều cần thiết.Bạn đang xem: Các phép bổ trợ trong lol bằng tiếng anh

Bước 1:


*

Bước 2:

1: Tab Border để tạo đường viền cho bảng biểu.2: Tạo đường chéo Excel theo 2 hướng khác nhau trái và phải. Khi nhấn 1 lần để tạo đường chéo, nhấn 2 lần để hủy đường chéo đó.3: Lựa chọn kiểu đường chéo cho ô gồm các kiểu đậm, nhạt hay lựa chọn các đường cắt.4: Lựa chọn thêm khung luồn khung ở trong hoặc ngoài.5: Lựa chọn màu sắc cho đường viền.

You watching: Các phép bổ trợ trong lol bằng tiếng anh

Cuối cùng nhấn chọn OK để lưu lại thay đổi.


*

Ngay sau đó, bạn sẽ có bảng biểu với ô đã có đường kẻ.


*

Bước 3:

Cuối cùng chúng ta chỉ cần nhập chữ cho từng ô đã tạo. Nhấn phím Space để căn chỉnh chữ, tùy theo độ ngắn dài chữ trong từng ô. Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng mới trong ô đó.


*

Kết quả cuối cùng sẽ được bảng dữ liệu với ô đầu tiên tạo thành 2 ô tam giác nhỏ bằng đường kẻ chéo như hình.


*

Việc tạo 1 ô thành 2 ô tam giác trong Excel bằng đường kẻ chéo sẽ giúp bảng biểu có thể rõ ràng hơn, linh hoạt hơn cũng như chính xác trong việc trình bày nội dung và số liệu. Tùy theo từng nội dung bảng biểu mà người dùng tùy chỉnh nội dung chữ sao cho phù hợp.

Tổng hợp những phím tắt đắt giá trong Microsoft ExcelHướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, ExcelĐây là những hàm cơ bản nhất trong Excel mà bạn cần nắm rõ

Trong một văn bản, ngoài hình ảnh, biểu đồ thì bảng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn trình bày vấn đề dễ hiểu, khoa học hơn. Vì vậy trong bất kỳ khóa học về MS Word nào bạn vẫn phải học bài về tạo bảng.

Vì lâu quá mình không dùng Word 2003 nên không nhớ rõ lắm nhưng với bản Word 2007, 2010 trở về sau thì việc tạo bảng khá là dễ làm, hơn nữa phần mềm này còn bổ sung đến 3 cách tạo bảng. Mình sẽ trình bày hết trong bài viết này cho bạn.

Tất nhiên không phải tạo được cái bảng xong rồi gõ chữ vào đó là xong mà bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề xung quanh như làm sao gộp ô, tách ô hay thêm cột. Hay thêm dấu chéo vào ô, tô màu, làm đẹp bảng… khá nhiều thứ quan trọng mà bạn cần phải biết.

Vì nhiều thứ linh tinh xung quanh nên buộc mình sẽ chia bài viết ra làm nhiều phần cho mấy bạn dễ theo dõi chứ viết hết vào đây thì tìm mệt kinh.

Cách 1: Dùng cung cụ tạo bảng mặc định trong MS Word

Cách này là cơ bản và hay dùng nhất vì nó nhanh. Điểm trừ là ta chỉ tạo được bảng có tối đa 10 cột và 8 hàng. Không sao, với phần lớn người dùng thì chừng này là quá đủ rồi.

Đầu tiên bạn cần đến tab Insert sau đó chọn nút Table. Giờ muốn tạo bao nhiêu hàng, bao nhiêu cột thì cứ rê chuột vào mấy cái ô đó.

See more: Navigator Là Gì ? Định Nghĩa, Ví Dụ, Giải Thích Navigator Nghĩa Là Gì Trong Tiếng Việt


Cách 2: Dùng tùy chọn Insert Table

Nếu bảng bạn muốn tạo có quá nhiều cột và hàng thì ta sẽ chọn cách này.


Trong hộp thoại Insert Table, điền số cột vào ô Number of columns điền số hàng vào ô Number of rows sau đó chọn Ok là xong.



Cách 3: Dùng chuột vẽ bảng

Khi dùng 2 cách trên, sau khi tạo xong bạn phải dùng chuột chỉnh kích cỡ cột, hàng cho nó vừa mắt. Còn với cách này, bạn sẽ dùng chuột để vẽ bảng, ta có thể chỉnh ngay khi vẽ luôn.

Trong tab Insert, chọn Table sau đó chọn tùy chọn Draw Table.


Tiếp theo dùng chuột vẽ cái bảng bạn muốn tạo, hình chữ nhật, hình vuông gì thì tùy.


Tiếp đó ta vẽ hàng cho nó, cứ làm như vẽ tranh trong Paint vậy đó.


Cách Tạo Công Thức Tính Toán Trong Bảng Của Ms Word 2003 Cach Tao Cong Thuc Tinh Toan Trong Bang Cua Ms Word 2003 Doc

Cách tạo công thức tính toán trong bảng của MS Word 2003

Microsoft 2003 cho phép bạn thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia, tính tổng, trung bình cộng,… bằng cách sử dụng bảng (Table). Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để thực hiện các phép tính trong bảng của MS Word 2003 và cách cập nhật khi có sự thay đổi giá trị.

Tìm hiểu về ô, cột và hàng trong bảng của MS Word

Các phép tính cơ bản có thể được thực hiện trong các bảng của Word. Nhưng trước hết bạn cần tìm hiểu về các khái niệm về ô, cột và hàng trong bảng.


Ô (Cell) được tạo bởi cột (Column) và hàng (Row). Các cột được gọi bằng chữ cái (A, B, C,…) và các hàng được gọi bằng số (1, 2, 3, 4,…), trong đó A1 là vị trí của ô đầu tiên được tạo bởi cột A và hàng 1.

Khối – Phạm vi các ô tính toán trong bảng của MS Word

Khối là tập hợp các ô được chọn để áp dụng trong phạm vi để tính toán. Khối có thể bao gồm các ô liên nhau theo chiều dọc (cột) hoặc các ô liền nhau theo chiều ngang (hàng). Ngoài ra trong một số trường hợp khối có thể là các ô không liền nhau.


Cách tạo biểu thức tính toán trong bảng của MS Word

Khi muốn tạo một biểu thức tính toán trong bàng của MS Word, bạn hãy đặt dấu nháy của con trỏ chuột tại ô muốn hiển thị kết quả tính toán (ô đặt phép tính).

See more: Sinh Thần Là Gì ? Sinh Thần(Sanh Thần) Có Nghĩa Là Gì


Bạn có thể thay thế một khối các ô tính bằng ký hiệu LEFT (khối bao gồm tất cả các ô nằm bên trái của ô kết quả), RIGHT (Khối bao gồm các ô nằm bên phải của ô kết quả) và ABOVE (Khối bao gồm các ô nằm bên trên của ô kết quả)

Cập nhật các giá trị thay đổi trong bảng

Biểu thức trong bảng của MS Word không có chức năng tự động cập nhật, do đó nếu có thay đổi giá trị trong các ô tính thì bạn phải tự cập nhật cho ô hiển thị kết quả bằng cách nhấn nút phải chuột vào giá trị của kết quả tính toán và chọn Update Field .


Bạn cũng có thể nhấn phím tắt F9 để cập nhật kết quả tính toán và nhấn tổ hợp phím Shift + F9 để chuyển đổi qua lại việc hiển thị công thức hay kết quả trong ô đặt phép tính.