Cách Việt Hóa Game Pc

Hộp thư của fanpage thông thường sẽ có những thắc mắc như:Có thể dịch game andriod hoặc tiện ích ios không?Chỉnh sửa tệp tin .dat, .bin, bởi tool gì vậy?Chỉnh sửa file .dat, .bin, bằng phương pháp nào?Việt hóa game andriod bởi tool gì vậy?Việt hóa game unity bởi tool gì vậy?Các bạn việt hóa game bởi tool gì vậy?...Để kiêng mất thời gian trả lời những thắc mắc lặp đi tái diễn này, các admin gồm viết những ghi chú nói về quá trình hoàn thành một phiên bản dịch và mọi cộng thay được sử dụng. Forum bọn họ cũng nên gồm những bài bác này.Note của facebook khôn cùng chuối nên bài viết ở đó nên ngắn gọn, nhưng tại đây thì phải cụ thể hơn.Dưới đấy là những luật được liệt kê theo trang bị tự trường đoản cú khâu kỹ thuật mang lại dịch thuật.Sử dụng được hầu hết công cụ mặt dưới các bạn sẽ chẳng lệ thuộc vào ai hết, chẳng ngán vật dụng gì hết.

Bạn đang xem: Cách việt hóa game pc

*

Mỗi hình ảnh đều có kích cỡ width (rộng) x height (cao), dãy pixel và format (pixel format: A8, A8R8G8B8, ...).Máy tính có thể hiển thị đúng dãy px của tệp tin BMP là nhờ dựa vào các tin tức về size và pixel format sinh hoạt header của tệp tin BMP.Nhưng cùng với game thỉnh thoảng file hình ảnh chỉ tất cả dãy pixel, nếu có header thì header cũng trở nên được tùy phát triển thành (bỏ đều phần không đề nghị thiết).Khi đó nếu như muốn xem hình ảnh thì sẽ bắt buộc một phương tiện hiển thị dãy pixel này thành một hình hình ảnh hoàn chỉnh theo các thông số kỹ thuật width, height, pixel format tùy chỉnh.Có những công cụ, mỗi điều khoản sẽ cung cấp những loại pixel format khác nhau.

Emulator / Debugger / Dissembler / Assembler / Decompiler


*

Với rất nhiều format phức tạp, hex editor và lượng kiến thức có sẵn không đủ để xử trí (thật là xui xẻo nhưng chả sao hết họ luôn tất cả cách).Khi đó tùy vào căn nguyên của game ta sẽ đề nghị một trình debugger thích hợp để debug cùng quan sát, phân tích bí quyết đọc file, lời giải của game nhằm rút ra quy luật.

Programming language / Compiler / IDE


Khi sẽ có vừa đủ tài liệu, tin tức về format của tập tin thì thay bởi vì editunpack epack bên trên hex editor,hãy viết một lao lý để extract epack tự động giúp chuyển đổi sang một định dạng phổ biến để một thể cho bài toán chỉnh sửa.Ví dụ: bắt buộc chuyển: Binary text thanh lịch plain text (txt, csv), gửi dãy px sang ảnh PNG, ...Ngôn ngữ cũng chỉ là 1 trong công cụ, tùy mục tiêu hãy chọn 1 ngôn ngữ cùng IDE phù hợp.C/C++, C#, Java, Python, NodeJS, ...Visual Studio, Visual Studio Code, ...Khi đã các file vẫn về định hình phổ biến, thì tiếp theo sau sẽ là những luật pháp quen thuộc.

Movie Encoder / Subtitle Editor

Có một vài game console không tồn tại phụ đề ở các đoạn cắt cảnh, lúc đó buộc cần hardsub để sở hữu phụ đề tiếng Việt.

Image Editor

Chỉnh sửa ảnh, phông (PNG, TGA, DDS, ...)Paint: tất cả sẵn bên trên windows.

Xem thêm: { Bỏ Túi } 9 Địa Điểm Thuê Xe Máy Ở Cà Mau Và Những Địa Chỉ Tốt Nên Lựa Chọn

Font Editor

Chỉnh sửa đều định dạng font phổ biến (otf, ttf, ...)

Bitmap fonts Generator

Tạo ra bitmap fonts nếu lười vẽ hình ảnh font.

Text Editor


*

Nếu việt hóa là dịch lịch sự tiếng Việt thì đây đó là công rứa để vấn đáp cho câu hỏi:"việt hóa game bởi tool gì?"
Cách sử dụng rất 1-1 giản: mở tệp tin và bước đầu dịch rồi giữ lại.Tùy sở thích:Google Sheets / Excel

Forum / Document / Source code / ...

Bài viết này hướng tới việc dữ thế chủ động để không bị lệ thuộc vào mọi công cụ bao gồm sẵn nhưng thực tế họ phải linh hoạt, không phải lúc nào thì cũng máy móc bắt đầu từ so sánh binary, debug,... Tuyệt tự làm cho hết mọi thứ. Hãy google trước, vì tất cả thể bạn sẽ mất cả ngày để debug với phân tích trong khi đã có tín đồ làm điều ấy và chia sẻ kết quả nghiên cứu có chúng ta cho đông đảo người, với số đông format phức hợp thì một phần tài liệu cũng khá có ích. Rộng nữa, cũng có thể format các bạn đang nghiên cứu và phân tích là format chuẩn chỉnh của cỗ SDK của nền tảng nào đó (PS3, PS4, Wii,...), sẽ có được tool mang đến nó kèm theo SDK.
Những nơi chia sẻ tài liệu và công cụ giành riêng cho một game nào đó mà có thể bọn họ sẽ đề nghị tìm đến:

Bộ não

Chắc chúng ta cũng thấy nội dung bài viết này nhồi nhét cả lô hyperlink do quá có rất nhiều thuật ngữ,mà nếu giải thích từng thuật ngữ thì rất có thể lòi ra cả lô thuật ngữ khác.Bên bên trên là toàn bộ những công cụ cần có để việt hóa hồ hết game, biện pháp sử dụng các công cầm rất đơn giản hầu hết trên trang chủ đều có tài năng liệu.Nhưng công cụ nào cũng yêu ước một lượng kỹ năng và năng lực nhất định để rất có thể sử dụng.Nhóm nguyên lý cho phần kỹ thuật:QuickBMS hay IDE thì đòi hòi bạn phải biết viết mã, thiết kế cơ bản (đọc ghi file, ...).Font ttf/otf cũng cần phải học về cách chỉnh sửa (việt hóa) nó.Nhóm chế độ cho phần dịch thuật:Cách dùng đối chọi giản, mà lại để dịch thì dễ hay khó?Có chắc là bạn tốt cả tiếng Anh (hoặc Nhật, ...) lẫn tiếng Việt?Bạn có biết phần lớn quy tắc lúc dịch thuật?Hãy để người khác thừa nhận xét bản dịch của bạn.Ngoài ra khả năng google của khách hàng cũng khôn xiết quan trọng.
> Có chúng ta hỏi "hướng dẫn bản thân việt hóa trò chơi này đi?"Không yêu cầu game nào cũng giống nhau, trừ lúc ai đó phân tích rồi viết sẵn tool đến riêng game đó.Lúc đó sẽ cần tín đồ mò tool nhằm hướng dẫn cách dùng tool lại cho người khác (rồi làm theo như vẹt).Không gồm tool sẵn thì đề nghị làm đủ trang bị chuyện.Chuyện kỹ thuật rất có thể mất một ngày dài hoặc cả tuần, nghĩ về xem ai sẽ "hướng dẫn" chỉ bởi một bạn trẻ tò mò.
Nếu các bạn là dân IT hay Dev gì đó, thì sau học kỳ 1 cứng cáp bạn đã và đang biết hết phần đông thứ này,thậm chí hoàn toàn có thể nhìn thấy hoặc đoán được cấu trúc file qua hex editor.Ngược lại nếu không hẳn dân "ngành" thì các bạn phải học một ít lập trình, kết cấu dữ liệu, để hiểu về nhỏ trỏ (pointer) cùng viết được tool hiểu ghi file (đưng sợ, chỉ nên biết một chút, đủ để dùng chứ không hẳn phải học tập để thay đổi một xây dựng viên).Có cơ bạn dạng thì vẫn dễ tiếp thu đều thứ khác (khả năng và tư duy lập trình sẽ giúp ích hết sức nhiều).Thành công sẽ đến từ sự quyết tâm.Sắp tới rất có thể tụi mình đã viết thêm vài bài bác nói về cấu tạo chung của text, font, archive.Vài trick để hoàn toàn có thể tìm được file bắt buộc tìm và cách xử trí nhanh được phần đông những format hiện nay tại.Vài ví dụ thực tiễn các game mà lại tụi mình đã xử lý (đủ nền tảng, đủ thể loại để các bạn thấy được chúng gần như y hệt nhau).Vài vấn đề khi dịch trò chơi và giải pháp giải quyết.Đủ để chúng ta có cơ bản và tự bốn duy cải cách và phát triển thêm.Cũng như để share những khiếp nghiệm thực tiễn mà tụi bản thân tích lũy được sau khi chấm dứt những bản dịch.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *