CÁCH XÓA SHEET TRONG EXCEL

Trong bài viết này, học tập Excel Online vẫn hướng dẫn phương pháp tạo phím tắt trong nhằm ẩn Sheet, xoá Sheet vào Excel một cách lập cập và hiệu quả.

Bạn đang xem: Cách xóa sheet trong excel


Hướng dẫn tạo ra phím tắt để ẩn, xoá Sheet vào Excel

Trong nội dung bài viết trước về phía dẫn tạo nên phím tắt để lựa chọn Sheet đầu tiền, Sheet sau cuối trong Excel, nếu như khách hàng theo dõi học Excel Online thì có lẽ rằng cũng núm được rồi.

Hướng dẫn sinh sản phím tắt để lựa chọn Sheet đầu tiên, Sheet cuối cùng trong excel

Thì trong bài viết này, bọn họ vẫn tiếp tục vận dụng tính năm Record Macros trong Excel, với mục tiêu để tạo nên phím tắt và kế tiếp sẽ viết Code để ẩn cũng giống như xoá Sheet trong Excel một phương pháp nhanh chóng. Rõ ràng như sau:

Ta thực hiện Record Macros, trong phần Shortcut key chúng ta giữ phím Shift cùng gõ 1 chữ cái nào để tạo ra phím tắt, làm thế nào để cho phím Ctrl + Shift + phím chúng ta gõ không trùng với bất kỳ 1 phím tắt nào hiện tại có.

Tạo phím tắt nhằm ẩn Sheet

Mình Record Macros này nhằm ẩn Sheet với

Tên Macro là HideWsPhím tắt mình lựa chọn để ẩn Sheet là Ctrl + Shift + H

Vì mục tiêu của việc Record này là để chế tạo ra phím tắt đề nghị tới đây bạn cũng có thể dùng bài toán Record lại.


*

*

Cách hiện tại thẻ Developer để ghi Macro hoặc viết code VBA vào Excel

Mở trình biên soạn thảo VBA lên với ta gõ vào trong dòng Code sau nhằm ẩn Sheet

ActiveSheet.Visible = False

Chỉ dễ dàng như vậy là các bạn đã tạo ra phím tắt để ẩn Sheet vào Excel rồi.

Xem thêm: Cách Làm Mục Lục Word 2016 Đơn Giản, Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2016

*

Tiếp theo vẫn là xoá Sheet.

Tạo phím tắt nhằm xoá Sheet

Ta đã Record một Macro nữa để chế tạo ra phím tắt xoá Sheet, rõ ràng mình đang Record như sau:

Tên Macro là DeleteWsPhím tắt mình chọn để xoá Sheet là Ctrl + Shift + E

Mở cửa sổ VBA lên, tìm tới Sub mang tên là DeleteWs với gõ vào dòng Code như sau:

ActiveSheet.Delete

Quá đơn giản phải ko nào. Bạn lại có một phím tắt nhằm xoá Sheet nữa rồi, những lần bạn đề xuất xoá 1 Sheet nào đó bạn chỉ cần chọn Sheet sẽ là ấn Ctrl + Shift + E

*

Nhưng nó đang hiện lên thông tin để xác thực thao tác của khách hàng đấy vì câu hỏi xoá Sheet trong Excel các bạn sẽ không thể Ctrl + Z lại được. Một khi đang xoá rồi là nó đang đi luôn đấy

Tuy nhiên, nếu như bạn là một người quyết đoán, không bao giờ sai , bạn không muốn hiện lên thông báo xác thực đó thì các bạn cho thêm chiếc Code này vào trước nhằm tăng tính năng thông tin đó của Excel

Application.DisplayAlerts = False

Và một điều, cũng hoàn toàn có thể xem như một chính sách đó là: Khi đã tắt cái gì thuộc về khối hệ thống rồi thì lúc chạy ngừng bạn cần bật này lại (đưa trở về mang định của hệ thống) với loại Code sau:

Application.DisplayAlerts = True

Với câu hỏi thêm 2 dòng Code này trước với sau loại Code xoá Sheet trên, sẽ không thông tin nào có thể ngăn cản bạn trong việc ấn Ctrl + Shift + E và Sheet đó sẽ đi xa về miền rất lại luôn.

Kết luận

Chỉ cùng với các thao tác làm việc khá dễ dàng và đơn giản trên, bạn đã có thể trường đoản cú tạo thêm vào cho mình được phần nhiều phím tắt hữu ích, giúp cho việc thao cùng với trang tính một giải pháp nhanh chóng, chuyên nghiệp và công dụng hơn khi làm việc với Excel.


Đó là các bước đơn giản nên biết để bạn cũng có thể nắm được một trong những thủ thuật, một số mẹo trong VBA. Trên trên đây chỉ là giữa những điều tuyệt vời mà VBA hoàn toàn có thể mang lại mang đến bạn. Và để sở hữu thể chinh phục cũng như làm chủ được nó thì bạn cần phải tìm hiểu tương tự như giành thời gian hơn. Tham khảo Khóa học VBA101 – auto hoá Excel với xây dựng VBA cho những người mới bắt đầu của học tập Excel Online để nắm bắt những thủ pháp và phương pháp để thao tác với Excel một cách công dụng hơn.
Ngoài ra, các bạn có thể đọc thêm một số nội dung bài viết khác tương quan ở ngay dưới đây:

VBA101 – auto hoá Excel với lập trình VBA cho người mới bắt đầu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *