No Country For Old Men

Nếu mỗi khi nhắc tới một bộ phim hay làm sao đó, điều trước tiên bạn nhớ mang lại lại là hình ảnh các nhân vật và rất nhiều tình tiết giá đắt trong phim, thì không thể nghi ngờ gì lúc nói kia là trong số những tác phẩm xuất sắc tốt nhất mà bạn từng được xem.

Bạn đang xem: No country for old men


Lưu ý: bài viết có tiết lộ tình ngày tiết phim.

Nếu mỗi một khi nhắc cho tới một tập phim hay như thế nào đó, điều đầu tiên bạn lưu giữ đến không phải là nó đã chiếm hữu những phần thưởng gì, đạo diễn tuyệt diễn viên là ai, và lại là hình ảnh các nhân trang bị và các tình tiết đắt giá trong phim, thì không hề nghi ngờ gì lúc nói kia là giữa những tác phẩm xuất sắc nhất mà chúng ta từng được xem. Với với tôi, No Country For Old Men (Không chốn Dung Thân) là một bộ phim truyện như vậy.


*

No Country For Old Men được coi là tác phẩm hàng đầu của bằng hữu đạo diễn kiêm biên kịch nhà Coen, một cặp đôi xuất sắc trong làng điện hình ảnh thế giới. Được đưa thể từ tè thuyết thuộc tên ở trong phòng văn Cormac McCathy, bộ phim lấy toàn cảnh một thị trấn hẻo lánh sinh hoạt miền Tây nước Mỹ trong thời gian 1980. Llewelyn Moss (Jossh Brolin), cựu quân nhân từng tham gia chiến trường Việt Nam, đang sinh sống cuộc đời khá bình lặng, mọi chuyện sẽ không có gì ví như như Llewelyn không tình cờ nhặt được một loại vali cất 2 triệu USD từ đàn buôn ma túy. Lòng tham đã khiến Llewelyn đưa ra quyết định chiếm số tiền ấy đến riêng bản thân mà lừng chừng rằng hành vi ấy đã bắt đầu cho một cuộc săn xua ghê rợn. Ở đó, Llewelyn và người thân chỉ là kẻ bị săn, còn “con thú săn mồi” là tên sát nhân bệnh hoạn Anton Chigurth (Javier Bardem). Thâm nhập vào cuộc chạy đua ấy còn tồn tại viên công an già bất lực Ed Tom Bell (Tommy Lee Jones). Thuộc nhau, cả ba đã hình thành một câu chuyện lạ mắt chưa từng bao gồm trong lịch sử điện ảnh.


*

Phim bắt đầu bằng lời độc thoại của viên cảnh sát già Ed Tom Bell, người luôn luôn mang trong mình sự hoài tưởng, nhớ nhung về một thời kì xưa cũ, khi mà súng đạn là đồ vật không quan trọng để duy trì gìn trị an. Để rồi từ đó làm nổi bật lên loại rối ren ở thời gian hiện tại, khi mà bầy buôn ma túy và những tên gần kề nhân đang tiêu diệt nước Mỹ một giải pháp nặng nề. Đó là chi phí đề đặc biệt quan trọng để khắc họa chân thật một nhân loại chỉ toàn máu và xác bị tiêu diệt trong No Country For Old Men. Bao quấn tác phẩm là 1 trong bầu không khí rất là nặng nề. Nó đến từ một nhịp phim lờ đờ và thô khốc, địa điểm đây không có chỗ cho phần lớn yếu tố xúc cảm xen vào mà lại chỉ toàn rất nhiều cảnh tảo bao lực cùng phần đông đoạn đối thoại xứng đáng sợ mang lại rợn người. Phim không tồn tại những màn võ thuật lịch lãm hay những pha nhào lộn bắt mắt cùng hiệu ứng cháy và nổ ầm ĩ như nhiều phần các bộ phim truyền hình hành đụng khác.

Trong No Country For Old Men, yếu ớt tố hành động đơn thuần chỉ với giết chóc. Phim biểu đạt kĩ cảnh hấp hối của một kẻ bị phun vào cuống họng, chẳng thể thốt ra được một lời nào, trợn tròn mắt chết trong tức tưởi; hay là 1 người qua đường không hiểu nhiều chuyện gì đang xẩy ra thì bất thình lình đầu bị thủng một lỗ. Tử vong trong phim đến một cách chậm rãi, è trụi cùng đáng sợ.

Xem thêm: Top 11+ Quán Nem Chua Rán Hà Nội Ngon Ngọt Rất “Đưa Miệng”, Hà Nội Ngon


*

Tác phẩm bao gồm một lối đối thoại thông minh, tương đối nhiều những trường hợp đắt giá bán nhưng vượt trội nhất vẫn là cuộc trò giữa Anton và người bán sản phẩm cùng đoạn hội thoại trong khách hàng sạn giữa Anton cùng nhân đồ vật Carson Wells. Tại cửa hàng, ông công ty tiệm vào lúc chat chit đã buông vài ba lời châm chọc cùng với Anton, tức thì lập tức hầu như câu nói đầy hàm ý của gã giáp nhân đã khiến cho ông ta chuyển từ vẻ cười trêu ghẹo sang điệu bộ lo âu với kẻ đứng trước khía cạnh mình. Ông ta chỉ suôn sẻ giữ được mạng sống nhờ chọn đúng phương diện trong trò tung đồng xu khiến Anton ra quyết định tha mang đến ông. Đó là lần đầu tiên khán trả được tận mắt chứng kiến cái biện pháp mà Anton Chigurth bóp nghẹt quan tâm đến của fan khác, cho cả thế giới thấy cái giải pháp hắn nắm giữ số phận của bạn khác qua trò tung đồng xu để đưa ra quyết định sống chết. Còn trong khách sạn, Anton đã bao gồm một cuộc rỉ tai bằng vị nỗ lực của kẻ bên trên cơ hoàn toàn so với Carson, tên trinh sát được tay trùm mướn để tiêu diệt Anton. Carson Wells đã bao gồm một màn giới thiệu thú vị, hắn diễn đạt rõ bản thân tinh ranh và hiểu Anton như vậy nào, khiến người theo dõi nghĩ rằng hắn là kẻ đang đe dọa Anton. Để rồi tiếp đến ngỡ ngàng khi nhận thấy ngay cả Carson có tài cũng chỉ nên đồ chơi so với Anton nhưng thôi.

Cả cỗ phim, bạn duy nhất rất có thể tạm thời đấu ngang ngửa với Anton chỉ bao gồm Llewelyn. Cuộc rượt xua đuổi của hai nhân đồ gia dụng này đó là điểm nhấn của cục phim. Llwelyn thể hiện tay nghề trận mạc cùng sự thông minh và khả năng của mình. Nhờ vào sự thống kê giám sát kĩ càng mà các lần thoát được bàn tay của Anton. ở kề bên đó, gã giáp nhân máu lạnh cũng không kém cạnh, hắn có tài năng “đánh hơi” con mồi cực kỳ đáng sợ, hành tung của Llewelyn những không thể qua mắt hắn. Cao trào của cuộc rượt xua là màn đối đầu trực diện trong dãy phố vắng. Trường đoạn tuyên chiến đối đầu ấy xứng đáng xuất hiện trong list những phân cảnh xuất dung nhan nhất lịch sử dân tộc điện ảnh. Sự gay cấn, mệt mỏi được đẩy lên đến tột đỉnh, khán giả như nín thở chờ đón từng diễn biến, sự xen kẹt giữa khoảng không gian nặng nề, yên bình với rất nhiều tiếng súng, tiếng bước chân, tiếng tim đập đủ khiến bạn chỉ nghe thôi đang thấy “mệt” sống tim rồi. Cuối cùng, trận chiến bất phân win bại, khiến cho những người xem háo hức chờ đón màn tái đấu quyết định. Mặc dù nhiên, Llewelyn đang trở yêu cầu chủ quan với mất đi sự tỉnh táo, ngay lập tức lập tức, Anton mang đến như một cái bóng với trừng phạt sai lạc của anh. Mọi việc ra mắt quá nhanh khiến người xem tương đối sốc với hụt hẫng.


*

Cả cha nhân vật thiết yếu trong phim thường rất xuất sắc. Tuy nhiên, xuất nhan sắc hơn cả vẫn chính là Anton Chigurth, vai diễn đã đem về cho Javier Bardem tượng rubi Oscar quý giá. Anton có một chiếc miệng dài dễ làm cho bạn can dự tới Joker. Giọng nói thì bé dại nhẹ như đang rỉ tai những lời chết người vào tai nhỏ mồi vậy. Sự xuất hiện của hắn luôn luôn tạo ra áp lực cho những nhân đồ vật hay thậm chí là là cả khán giả. Hắn sẽ khiến cho bạn tất cả cảm tưởng như mình mới chính là người sẽ ngồi trên giường, chờ đón kẻ thủ ác ở vị trí kia cánh cửa, mặc dù trên tay bạn là 1 trong những khẩu súng với hỏa lực mạnh, dù biết đối thủ là ai và bạn đang ở đoạn chủ đụng cũng không đủ giúp bạn sa thải áp lực kinh khủng khiếp do Anton tạo thành ra. Anton còn tạo cảm hứng như hắn là 1 trong những kẻ toàn năng, hắn nhuần nhuyễn cách giết thịt người, biết tiến công hơi theo dấu vết của con mồi, biết tạo ra vụ nổ xe tiến công lạc phía để đánh tráo thuốc, biết tự chữa bệnh khi bị đạn bắn và đầy đủ tỉnh táo khuyết để rời hiện trường vụ tai nạn đáng tiếc xe hơi. Cụ thể hắn bước thoát khỏi ngôi nhà và chú ý xem gót giày có bám máu hay không mang lại cảm hứng bất lực tột độ cho người xem, là dẫn chứng cho sự không thể ngăn ngừa của chiếc ác. May thay, vụ tai nạn ở cuối phim cũng minh chứng phần nào hắn ko phải là 1 trong kẻ toàn năng, với xã hội này cũng chưa đi mang đến hồi kết. Về phần viên công an già, Ed Tom Bell chính là đại diện cho phép tắc pháp, một thứ phép tắc tỏ ra quá yếu ớt trước dòng ác. Ông luôn luôn né tránh, không tàn khốc trong bài toán truy bắt Anton, luôn luôn luôn xuất hiện khi mọi việc đã kết thúc. Khi bắt gặp cái xác của Llewelyn, Ed Tom chỉ có thể trưng ra biểu cảm của sự việc bất lực cùng một ít nhẹ nhõm. Ông cùng hai người bạn già của mình chính là những Old Men của cỗ phim, phần đông kẻ luôn nhớ về những thời xưa cũ và cảm giác lạc lõng với nhân loại hiện tại.

Một điểm cực kì độc đáo vào phim đó là việc bỏ qua phần âm thanh mà tập trung diễn tả âm thanh một giải pháp chân thực, để cho những cảnh hành động cuốn hút hơn lúc nào hết. Trong khi việc sử dụng liên tiếp khung cảnh sa mạc gợi tả sự đơn độc của từng nhân vật cũng giống như sự hà khắc trong cuộc chiến sống còn.


*

No Country For Old Men không phải một bộ phim mà chỉ xem một lượt là hoàn toàn có thể hiểu hết được. Có nhiều những ẩn ý cùng tầng lứa tuổi lớp những chân thành và ý nghĩa được cô ứ đọng trong phim. Phim ko tồn trên ranh giới của thiện tốt ác, máy tồn tại nhất chỉ là bản chất của bé người. Với rất nhiều gì sẽ thể hiện, No Country For Old Men xứng xứng đáng là một bộ phim mà chúng ta nên xem ít nhất một lần vào đời.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *